Thứ Hai, 2 tháng 5, 2011

Lời cầu nguyện nhân ngày Lễ kính thánh Phaolô trở lại, Tông Đồ Của Chúa


Tuyết Mai1/25/2011


--------------------------------------------------------------------------------

Lậy Chúa! Xin cho tất cả chúng con là phường tội lỗi đây được trở nên tông đồ của Chúa; giống như Thánh Phaolô của Chúa xưa. Thật không thể tưởng tượng được, một con người ngang tàng dữ dằn và chuyên lùng kiếm những ai theo Chúa, bắt bớ đem họ về để tra tấn và giết chết. Quả thật làm con người chúng ta không thể nào hiểu được Thánh Ý Chúa như thế nào!?. Có phải rằng Thánh Phaolô xưa kia cũng thuộc thành phần vô thần và theo chủ nghĩa hà khắc ác độc đối với những ai theo đạo Chúa?. Cũng như ngày nay trên thế giới cũng còn vài quốc gia đang thờ chủ nghĩa cộng sản vậy!. Nhưng chúng ta đâu được biết Chúa sẽ chọn và tuyển bao nhiêu người trong những quốc gia độc tài và độc quyền đó?. Trong quá khứ cũng đã chứng minh cho chúng ta thấy rằng có rất nhiều người sống một cuộc sống vô thần chẳng tin có Đấng Tối Cao nào trong vũ trụ cả!. Tất cả Chúa của họ là tiền tài, thế lực, và công danh sự nghiệp. Ngoài ra tất cả chỉ là chuyện tầm phào; do con người tạo nên một Đấng để họ thờ phượng. Rồi bất chợt một ngày họ được Ánh Sáng Chúa chiếu sáng trên tâm hồn, trái tim, và trong lòng của họ. Do một sự sắp xếp giống như vô tình, nhưng đấy thật sự là sự sắp xếp của Chúa. Chương trình của Ngài dành cho từng người chúng ta thật không ai có thể hiểu nổi cho được. Nhưng sự chuyển đổi đó cho một tâm hồn đang trống trải, không hy vọng, không ngày mai, tuyệt vọng, và chán nản; như bừng tỉnh dậy do Ánh Sáng Chúa chiếu soi trên con người của họ như một phép lạ và là sự nhiệm mầu để giúp Chúa một bàn tay tiếp nối. Để một người thật tội lỗi nhờ ơn Chúa nay đã được thay đổi toàn diện, từ trong ra ngoài. Phải gọi là Phép Lạ vì họ như từ cõi chết nay được sống lại trong Tình Yêu Chúa Kitô, sau khi họ được nhận lãnh ơn Chúa Thánh Thần.

Thật tuyệt diệu thay! Thật hạnh phúc và sung sướng thay! Một con người trước kia chưa nhận biết Chúa đã sống một cuộc sống như một tên tù chung thân; bị trói buộc trong một guồng máy sống mà hoàn toàn không được tự do cho chính bản thân mình. Muốn giầu có thì phải có địa vị thật cao; mà có địa vị thật cao thì lại càng bị ràng buộc vào những điều lệ do chế độ Cộng Sản họ đặt ra. Càng cao bao nhiêu thì tội ác càng nhiều. Tội ác càng nhiều mới đạt được thành tích cao. Cuộc đời cứ thế trôi hoài, trôi mãi trong những tháng năm dài sống bất mãn, dưới những con mắt luôn dò xét và dòm chừng lẫn nhau. Chế độ độc tài và độc đoán thường hay đả kích nhau, dành ghế, dành quyền, và dành những bổng lộc lớn. Nhưng sự thật trong cuộc sống của ngày hôm nay, nếu chúng ta nhìn thật kỹ thì dù cho một quốc gia có được tự do trong mọi lãnh vực thì con người ta cũng vẫn bị trói buộc vào những thứ chóng qua chóng tàn. Danh vọng, thế lực, và tiền tài. Ngày nay chúng ta thật sự cần những thánh nhân như Thánh Phaolô, có lòng nhiệt thành và nhiệt huyết, từ bỏ cuộc sống cũ nhờ Ơn Chúa Thánh Thần; để được tái sinh trong ân nghĩa Chúa. Có được ơn Chúa Thánh Thần, con người sẽ được Thần Khí biến đổi và thánh hóa; sống một cuộc sống có ý nghĩa, trách nhiệm, chí hướng, tích cực, và có cùng đích hơn. Không ngờ Chúa chỉ nhờ một người như Thánh Phaolô (là người ngoại đạo) lại tích cực hơn cả trong sự dẫn dắt những con người lầm đường lạc hướng, biết đi theo con đường chính nghĩa mà Thiên Chúa đã mạc khải cho ngài và trọng trách của ngài là đem tất cả trở về cho Chúa.

Chúng ta đã được học hỏi rất nhiều nơi Thánh Phaolô, vì ngài được Chúa tuyển chọn cách rất đặc biệt, giao cho ngài một trọng trách mà chính ngài đã phải gặp nhiều khó khăn cũng giống như mọi tông đồ Chúa gặp phải là bắt bớ, tù đầy, và cuối cùng chết cho Chúa cách rất xứng đáng. Thiết nghĩ ai trong chúng ta cũng cảm thấy Thánh Phaolô rất gần gũi với chúng ta; vì ngài là con người trước kia ác độc, dùng quyền của mình mà uy hiếp gian cầm ngay cả giết chết con người của Chúa. Sống mà chẳng biết tương lai mình đi về đâu; và chắc rằng chẳng tin có cuộc sống vĩnh cửu thì ông Giêsu là ai ngài cần gì để biết. Với cái tánh sẵn có là hung hãn và dữ tợn của ngài thì ai tin vào ông Giêsu ấy, đều bị ngài bắt và giết dù là nam hay nữ.

Lậy Chúa Giêsu! Chính Ngài đã đánh bại cái tánh hung hãn ấy của Thánh Phaolô. Chiếu soi Ánh Sáng an bình của Ngài trên thánh nhân. Biến đổi toàn diện con người của ngài, để trở nên con người hữu ích của Chúa. Xin Chúa cũng biến đổi chúng con ngày nên giống Chúa. Dẫu chúng con đã được ơn Chúa Thánh Thần từ cái ngày còn được ẵm bồng. Nhưng vì cuộc đời chung quanh chúng con đã làm chúng con ra hư hỏng ra đốn mạt Chúa ơi!. Có phải vì chúng con luôn yếu đuối luôn tham lam nên luôn sống xa Chúa. Sống ở trên đời chúng con chỉ có hai sự lựa chọn, một là bỏ tất cả để được có Chúa, hai là bỏ Chúa để có được mọi thứ phù du chóng qua. Xin cho chúng con có can đảm để nhìn vào sự thật và biết chọn cuộc sống vĩnh cửu muôn đời ở mai sau; vì đó mới là cùng đích và đó mới là sự khôn ngoan khi chúng con biết chọn Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét