Thứ Năm, 25 tháng 11, 2010

Tình yêu không phải là một món hàng



Đức Thánh Cha nói: Tình yêu không phải là một món hàng
.“Tình yêu không phải là môt món hàng”, Đức Thánh Cha đã quả quyết như vậy trong buổi gặp gở với khoảng 100,000 người trẻ Italia từ 6 đến 18 tuổi tại Công Trường Thánh Phêrô, ngài khuyên răn giới trẻ nên thận trọng trước đời sống ích kỷ và khép kín.
Ích kỷ và khép kín như một thứ tình yêu mà giới truyền thông và mạng lưới internet thường phổ biến không phải lả một thứ tình yêu chân thật.
Khi trả lời cho hai bạn trẻ 11 và 16 tuổi, cũng như vớí một cô giáo, Đức Thánh Cha đặc biệt giải thích việc học hỏi thế nào là một “ tình yêu chân chính”.

“Khi tôi còn nhỏ, cũng vào tuổi các bạn, tôi là người nhỏ nhất trong lớp, ngài thổ lộ, tôi ước ao lớn lên một ngày nào đó, không phải chỉ về thân xác.mà thôi.Tôi ước muốn làm một điều gì đó thật lớn, một điều gì vĩ đại trong đời sống của tôi, như xã hội và như tinh thần thời bây giờ mong muốn,”
Cũng trong dịp đó, ngài nhắc nhở các nhà giáo dục là họ không phải là chủ nhân của những đứa trẻ họ đang chăm sóc nhưng họ là những người tôi tớ,
Đức Thánh Cha nói vớí các bạn trẻ lời nhắc nhở sau đây: “Các bạn không thể và cũng đừng nên bằng lòng với một thứ tình yêu như một món hàng để đỗi chác, một thứ tình yêu để tiêu thụ mà không được tôn trọng đối với chính mình và đối với kẻ khác, một thứ tình yêu mà không tinh khiết và trong sạch: vì đó không phải là tình yêu trong tự do.”
Nhiều thứ tình yêu mà giới truyền thông và internet trình bày không phải là tình yêu chân chính nhưng chỉ là một thứ tình yêu ích kỷ, một sự khép kín. Điều ấy chỉ giúp cho bạn thoải mái trong chốc lát nhưng không đem lai hạnh phúc và không làm cho bạn lớn lên và chỉ trói buộc bạn lại và làm ngột ngạt tình cảm cao đẹp của con tim, một sức mạnh hủy hoại làm mất đi tình yêu cao cả đươc phát huy bởi Chúa Giêsu.
Đức Thánh Cha quả quyết: “Sống với một tình yêu chân thật đòi hỏi hy sinh, chỉ có tình yêu chân chính mới mang đến một niềm vui thật.”
Trong cuộc tụ họp của giới trẻ Italia, có khoảng 10,000 nhà giáo dục đi theo, trong đó có nhiều linh mục và khoảng chừng 50 giám mục.
Trong bài diển văn, vị Chủ tịch Phong trào Thanh niên Công giáo tiến hành Franco Miano nói lên ý chí của những thanh niên hiện diện là cương quyết chối bỏ nếp sống tầm thường và thỏa hiệp. “Họ muốn bay lên cao”,cũng như Đức Cha Domenico Sigalini phụ tá Phong trào thêm rằng, người ta sai lầm khi nghỉ rằng giới trẻ vắng đi nhà thờ
“Trái lại người trẻ muốn đi tìm Chúa Giêsu và chính khi tìm được Chúa thì họ tìm được những gì họ khát vọng. Còn đối với Đức Hồng Y Bagnasco, Chủ tịch Hội đồng Giám Mục Italia thì ngài khuyến khích những nguời trưởng thành phải là những gương sáng, phải là những nhà giáo dục có khả năng và hiệu quả. (nguồn tin VIS)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét