Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

HÃY CƯỜI TƯƠI VÀO MỖI BUỔI SÁNG


Cuộc sống có bao nhiêu điều để bạn quan tâm, lo lắng. Đôi khi còn tạo ra nhiều stress khiến bạn cảm thấy bất an buồn bực trong lòng. Hôm nay www.hocvienlamgiau.com sẽ chia sẻ với các bạn vài điều mà bản thân chúng tôi đã nhận ra trong cuộc sống của mình!

Hãy cười tươi vào mỗi buổi sáng!

Trước đây (bây giờ thỉnh thoảng cũng có) mỗi khi thức dậy tôi cảm thấy lo lắng bất an trong lòng, à và rồi thì mọi thứ dường như thuận theo cái điều bất an đó, tâm tư u ám, chân tay cảm thấy mệt mỏi, bộ mặt thì ủ rũ, tôi có cảm tưởng ngày hôm đó chẳng nên có thì hơn! cứ như là tôi đang bị ép phải sống cuộc sống của mình!

          Đó là về bản thân tôi. Bây giờ mỗi sáng sớm tôi thường tiếp xúc với một số người và nhìn thấy ở họ con người của mình xưa kia. Ví dụ: mấy cậu nhân viên sáng sớm tới công ty mặt sầm xì nói chuyện thì cứ cáu gắt như bị đói cơm, ông anh hàng xóm thì có cái giọng trong điện thoại cứ như đang bị gai đâm vào đâu đó. :))

            Bạn biết không? nếu bạn đang cố làm điều gì đó tốt đẹp, đang muốn hướng tới một cuộc sống mới, đặc biệt đang làm giàu nếu mà sáng nào bạn cũng gặp những người như thế hoặc bản thân bị như thế. Tôi cam đoan nếu không thay đổi, bạn sẽ chẳng làm nên trò trống gì.

           Vì sao lại nói vậy?

          Lý giải đơn giản của là thế này:

         + Buổi sáng là lúc bạn thức giấc, sau một đêm cơ thể đang nghỉ ngơi và bình phục sau một ngày làm việc (ngày hôm trước), khi ấy não dường như cũng đang ổn định và ở trong trạng thái chờ lệnh.

         + Nếu sáng sớm ngủ dậy bạn nghĩ rằng: Cám ơn đời mỗi sớm hôm thức dậy, ta có thêm một ngày nữa để yêu thương hoặc ôi hôm nay thật tuyệt vời và cười tươi như hoa, gặp mọi người bạn cười với người ta và người ta cũng cười khi ấy bộ não sẽ hiểu rằng bạn đang suy nghĩ tích cực, bạn cần có một tư tưởng một sức khỏe, và một đầu óc minh mẫn, nó điều khiển cho các bộ phận khác truyền cho bạn một ít hoóc-môn nhằm duy trì trạng thái tích cực đó, và giúp bạn hoàn thành một công việc đã định.
           + Còn nếu môi trường của bạn u ám tới nỗi sáng ra bạn không muốn làm gì, bạn suy nghĩ lo sợ không biết sẽ làm việc ấy như thế nào? gặp ai bạn cũng ủ rũ buồn phiền, gặp người thân quen thì sẵn sàng cáu gắt (loại người này chiếm đa số trong xã hội) thì quả thật cả ngày hôm đó bạn cảm thấy uể oái chán nản vô cùng. Nó cũng là do não bộ đã chỉ định một liều hoóc-môn làm ức chế hệ thần kinh khiến cho bạn có một ngày tệ hại, tệ hại từ trong bản thân bạn!
           Vì vậy, hãy nghe lời khuyên của tôi. Bạn muốn thay đổi, để có cuộc sống giàu sang, vinh quang và hạnh phúc. Vì vậy hãy loại bỏ những thói quen xấu.
           Đừng bao giờ trách mắng, chửi bới hay nghĩ xấu về ai vào buổi sáng, khó khăn ư, bạn kệ nó, vì bạn có nghĩ, có đau đầu thì nó vẫn ở đó, trước sau gì thì cũng bị xử lý mà thôi. Hãy nở nụ cười tươi vào mỗi buổi sáng, khi gặp ai đó. Hãy ân cần với bạn bè, người thân, đồng nghiệp, nhân viên!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét